Fagleg handleiðsla

Fagleg handleiðsla – Stuðningur, vöxtur og faglegur þroski

Fagleg handleiðsla er vettvangur þar sem starfsfólk fær tækifæri til að ræða störf sín í trúnaði með leiðsögn fagaðila. Handleiðsla getur verið einstaklings- eða hóphandleiðsla og getur farið fram á vinnustað, á stofu handleiðara eða á fjarfundum eftir þörfum og samkomulagi. Fjöldi funda og tíðni er ákveðin í samráði en oftast eru fundir á fjögurra til sex vikna fresti í 12 – 18 mánuði en fer samt eftir eðli og umfangi.

Markmið handleiðslu er að styðja við faglegt hlutverk, efla sjálfsþekkingu og styrkja einstaklinga í starfi. Í handleiðslu gefst rými til að skoða áskoranir, álag og siðferðileg álitamál sem upp koma í starfi. Einnig er unnið með lausnamiðaða nálgun og áhersla lögð á að efla styrkleika, fagmennsku og vellíðan.

Rannsóknir sýna að markviss handleiðsla getur dregið úr streitu, minnkað kulnun og aukið starfsánægju. Með handleiðslu eflist fagleg geta og hæfni til að takast á við flókin verkefni. Handleiðsla stuðlar að betri samskiptum, auknu sjálfstrausti og dýpri skilningi á eigin hlutverki og mörkum í starfi. Hún er jafnframt mikilvæg fyrir faglega endurmenntun og vellíðan á vinnustað.

Fagleg handleiðsla snýst ekki aðeins um faglegt hlutverk heldur hefur hún líka mikil persónuleg áhrif og nýtist hverjum og einum á margvíslegan hátt:

  • Stuðningur og úrvinnsla vegna álags – Í handleiðslu fær starfsfólk öruggt rými til að ræða tilfinningar, áskoranir og álag sem fylgir starfinu. Það dregur úr streitu og eykur andlega vellíðan.
  • Eflir sjálfsþekkingu og sjálfstraust – Með aukinni ígrundun og sjálfsskoðun styrkist fólk í að skilja eigin tilfinningar, viðbrögð og mörk. Það eykur bæði öryggi og sjálfstraust í starfi og einkalífi.
  • Betri hæfni í samskiptum – Í handleiðslu er oft unnið með samskiptafærni, hvernig takast má á við erfið samskipti á uppbyggilegan hátt sem nýtist bæði í starfi og daglegu lífi.
  • Aukið jafnvægi milli vinnu og einkalífs – Meðvitað samtal um mörk og tilfinningalegt álag stuðlar að betra jafnvægi og því að fólk taki ekki vinnuna með sér heim.
  • Rými til persónulegrar endurhleðslu -Handleiðsla getur verið mikilvægt hlé þar sem fólk fær tækifæri til að staldra við, hlaða sig andlega og horfa á sig og starfið með nýjum augum. Þegar starfsfólk fær persónulegan stuðning eykst vellíðan, sjálfstraust og hæfni til að takast á við krefjandi verkefni — sem nýtist bæði í starfi og einkalífi.

Fagleg handleiðsla er einnig öflugt stjórntæki fyrir vinnuveitendur sem vilja stuðla að heilbrigðu vinnuumhverfi, draga úr starfstengdu álagi og styrkja starfsfólk sitt til lengri tíma.

Ávinningur handleiðslu fyrir vinnuveitendur og stofnanir:

  • Minnkar líkur á kulnun og veikindum – Með reglulegri handleiðslu fá starfsmenn útrás fyrir tilfinningar, áhyggjur og álag sem getur annars leitt til kulnunar, vanlíðunar eða veikinda.
  • Stuðlar að betri samskiptum og fagmennsku – Handleiðsla eflir hæfni starfsfólks til að takast á við krefjandi samskipti, viðkvæm mál og siðferðileg álitamál á faglegan hátt.
  • Eykur starfsánægju og tryggð við vinnustaðinn – Þegar starfsfólk finnur fyrir stuðningi og tækifæri til persónulegs og faglegs þroska eykst bæði ánægja í starfi og líkur á að fólk haldist lengur í starfi.
  • Bætir þjónustu við skjólstæðinga eða viðskiptavini – Þegar starfsfólk hefur stuðning og rými til að vinna úr álagi og áskorunum, skilar það sér í betri þjónustu og aukinni fagmennsku gagnvart skjólstæðingum eða viðskiptavinum.
  • Stuðlar að markvissri fagþróun – Handleiðsla veitir vettvang til ígrundunar, endurgjafar og faglegra samræðna sem styrkja hæfni og dýpka skilning á starfinu.

Vinnuveitendur sem fjárfesta í handleiðslu fjárfesta í heilbrigðum vinnustað, bættri þjónustu og ánægðu starfsfólki.

Í mörgum stéttum er fagleg handleiðsla ekki aðeins valkostur heldur hluti af réttindum starfsfólks samkvæmt kjarasamningum. Fjöldi stéttarfélaga leggur ríka áherslu á að starfsfólk fái reglulega handleiðslu til að stuðla að fagmennsku, heilbrigðu vinnuumhverfi og vellíðan í starfi.

Vinnuveitendur bera ábyrgð á að skapa starfsumhverfi sem stuðlar að faglegri þróun, öryggi og vellíðan starfsfólks. Hluti af þeirri ábyrgð er að bjóða upp á reglulega faglega handleiðslu, sérstaklega í störfum þar sem kjarasamningar kveða á um slíkt. Handleiðsla er einnig mikilvæg fyrir forvarnir gegn kulnun, veikindum og mannauðstapi.

Að bjóða upp á handleiðslu er ekki einungis lagaleg eða samningsbundin skylda – það er skynsamleg fjárfesting í mannauðnum. Hún stuðlar að betri starfsanda, aukinni starfsánægju og fagmennsku, sem skilar sér bæði í bættri þjónustu og sterkari vinnustaðamenningu.

Hugrún hefur sérhæft sig í streitustjórnun frá Harvard Medical School og Benson-Henry Institute for Mind Body Medicine og er menntuð sem faglegur handleiðari. Hugrún er með stofu hjá Heilsuvernd Ögurhvarfi og tekur þar á móti fólki bæði í viðtöl og á námskeið. Hún sinnir einnig hópum og stofnunum, bæði einstaklingsmiðað og með fræðslu, námskeiðiðum, fyrirlestrum og þjálfun.

 

Hugrún Linda Guðmundsdóttir

Félagsráðgjafi MA, markþjálfi og núvitundarkennari

Hugrún er félagsráðgjafi MA með starfsréttindi frá Landlækni. Hugrún hefur sérhæft sig í jákvæðri sálfræði, markþjálfun, streitustjórnun, núvitund og hugleiðslu.

Þjónusta

Oft virðist lífið taka af manni völdin og maður fer að upplifa það að vera á sjálfstýringu flesta daga. Fólk lendir líka í ýmsum lífskreppum. Aðrir vilja efla vellíðan og vaxa í lífi og starfi án þess að eitthvað mikið sé að.

Shopping Cart
Scroll to Top